"THỊT VÀ CÁ" TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19

14/04/2020

"THỊT VÀ CÁ" TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID-19

Cá và thịt là hai thực phẩm thường có hiện trong mỗi bữa ăn của gia đình bạn. Một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc ăn cá hay thịt sẽ tốt, câu trả lời có có trong bài viết này.

THITVACA

 


Dabaco ghi nhận lợi nhuận cao chưa từng có trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng nổ khiến nhu cầu đối với các loại nhu yếu phẩm như thịt lợn, gà, trứng,... tăng mạnh và giá thịt lợn lên mức cao chưa từng có trong lịch sử.

Trong vài quý gần đây, giá lợn tăng lên mức cao do dịch tả lợn châu Phi năm ngoái đã khiến đàn lợn trên cả nước sụt giảm, số lượng lợn chết nhiều và người dân chăn nuôi nhỏ lẻ ở nhiều nơi bỏ đàn.
Các doanh nghiệp duy trì và phát triển đàn hưởng lợi lớn do giá thành sản xuất lợn hơi bình quân ở mức cao nhất chỉ xoay quanh 40.000 đồng/kg, trong khi các doanh nghiệp xuất chuồng với giá bình quân tới 80.000 đồng/kg, thậm chí có lúc hơn 90.000 đồng/kg đã duy trì kéo dài suốt từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay.
 
Giá thịt lợn vẫn treo cao, từ 150-300 ngàn đồng/kg ở các siêu thị.
Vài tuần gần đây, các bộ đã có nhiều lần họp với doanh nghiệp để đưa giá lợn hơi xuống 75.000 đồng/kg nhưng trên thực tế giá lợn vẫn rất cao. Giá lợn thịt bán ngoài chợ dân sinh vẫn từ 150-180 ngàn đồng/kg, 160-220 ngàn đồng/kg đối với lợn trong siêu thị, đặc biệt có loại lên tới 300 ngàn đồng/kg.

Tuy Nhiên, Trong mỡ Heo thì hàm lượng lipid no rất nhiều, cholesterol cao, nếu dùng nhiều dễ bị các bệnh tim mạch. Trong khi đó mỡ cá tra, basa, hàm lượng axit béo no ít, không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe. Riêng với phụ nữ, khi ăn cá tra, basa thì nguyên tố sắt trong loài thủy sản này rất dễ được đồng hóa, giúp cho thân hình thon thả hơn.

unnamed_2
 
Nhưng giá thành lại "Ngon - Bổ - Rẻ". Người Việt Nam biết đến giá trị của cá tra, basa trong khi người nước ngoài rất ưa chuộng vì họ biết rõ loại cá này có giá trị dinh dưỡng cao, không thua gì cá nước biển sâu, hay các động vật trên cạn như heo, gà, vịt… đặc biệt là mỡ cá.
 
unnamed_4

Cá Tra là sản phẩm quốc gia của Việt Nam, đã có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có những thị trường khó tính Hoa Kỳ, Châu Âu. Gần đây, các thị trường như Trung Quốc, Asean, Trung Đông, Braxin và Mexico có sức tăng trưởng nhanh cho thấy tính đa dạng, sự ưa thích rộng rãi đối với sản phẩm cá Tra trên thế giới. Tại Việt Nam, cá tra là sản phẩm có nhiều lợi thế được Chính phủ đưa vào Chương trình sản phẩm quốc gia đến năm 2020.

Tình hình đại dịch COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp, người dân Việt Nam có thu nhập trung bình mức thấp. Nên lựa chọn "" cho bữa ăn hàng ngày.

Ý kiến của bạn